หน้าหลัก ประมวลภาพกิจกรรมทั้งหมด ประมวลภาพกิจกรรม สนง. คณะกรรมการฯ ประมวลภาพกิจกรรมมัสยิดฯ
ประมวลภาพกิจกรรม สนง. คณะกรรมการฯ
ประชุมระดับมุขมยตรีและผู้ว่าราชการจังหวัด
13 กันยายน 2562 ประชุมระดับมุขมนตรีและผู้ว่าราชการจังหวัด ในการประชุม IMT-GT ระดับรัฐมนตรี ครั้งที่ 25 และการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ภายใต้แผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่าย อินโดนีเซีย มาเลเชีย ไทย ณ จังหวัดกระบี่
วันที่ 12-13 กันยายน 2562 ณ โรงแรมโซฟิเทล โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการประชุม IMT-GT ระดับรัฐมนตรี ครั้งที่ 25 และการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ภายใต้แผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่าย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย ณ จังหวัดกระบี่ โดยวันนี้เป็นการประชุมระดับมุขมนตรีและผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่ง IMT-GT ได้ให้ความสำคัญกับผู้นำ และผู้บริหารท้องถิ่น เพราะถือว่าเป็นผู้ที่จะขับเคลื่อนนโยบายต่าง ๆ ให้เกิดขึ้นจริงในระดับพื้นที่ เพื่อพัฒนาและสร้างโอกาส ลดความเหลื่อมล้ำต่าง ๆ ที่มีอยู่ โดยมีมุขมนตรี ผู้นำรัฐของมาเลเซีย อินโดนีเซีย ผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้แทนทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ ผู้แทนเลขาธิการอาเซียน ผู้แทนประธานธนาคารพัฒนาเอเชีย หรือ ADB และเจ้าหน้าที่อาวุธโสจากทั้ง 3 ประเทศเข้าร่วม
สำหรับการประชุมในวันนี้ พ.ต.ท. ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ทำหน้าที่เป็นประธานดำเนินการประชุม โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้กล่าวต้อนรับ และนำเสนอโครงการเมืองสีเขียว Krabi go green ที่จะทำให้จังหวัดกระบี่กลายเป็นจังหวัดสีเขียว นำไปสู่การขยายผล Andaman go green ภายใต้การพัฒนาแบบยั่งยืน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ไม่ทำลายธรรมชาติ และการใช้พลังงานสะอาดที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ โดยมีต้นแบบจากเมืองมะละกา ของประเทศมาเลเซีย และเมืองเมดาน ของประเทศอินโดนีเซีย ตามแผนงานของ IMT-GT นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาท่าเรือคุณภาพ รองรับ Cruise Business หรือ ธุรกิจเรือสำราญ ที่เน้นมาตรฐานความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว รวมถึงการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีต่าง ๆ
เช่นเดียวกับหัวหน้าคณะฝ่ายมาเลเซียที่กล่าวว่า ความร่วมมือของทั้งสามประเทศ จะช่วยพัฒนาด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการพัฒนาเมืองสีเขียว ซึ่งเป็นการฟื้นฟูผลกระทบจากภาคธุรกิจ โดยมองว่าหากเร่งพัฒนาในเรื่องนี้ จะสามารถนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวมาเลเซีย และอินโดนีเซีย และไทยได้
ด้านหัวหน้าคณะฝ่ายอินโดนีเซีย มองว่าความร่วมมือของ IMT-GT จะช่วยแก้ไขปัญหาการคุกคามราคาที่ตกต่ำของสินค้าโภคภัณฑ์ เพื่อยกระดับราคาสินค้า โดยเฉพาะสินค้าภาคการเกษตรให้สามารถต่อรองกับตลาดและมีความเข้มแข็งมากขึ้น
นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีการพูดถึงการเพิ่มแนวระเบียงเศรษฐกิจที่ 6 เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเชื่อมพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างจังหวัดปัตตานี-ยะลา-นราธิวาส มาเชื่อมโยงกับรัฐเประ และรัฐกลันตันของมาเลเซีย
ทั้งนี้แนวระเบียงเศรษฐกิจที่ 6 จะส่งเสริมนโยบายการพัฒนาเมืองต้นแบบ หนองจิก-เบตง-สุไหงโกลก ไปเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน เช่น มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ผ่านทางพื้นที่ East Coast Economic Region (ECER) และเชื่อมโยงต่อไปยังอินโดนีเซีย นั่นหมายความว่าทั้งสามประเทศ ต้องเร่งดำเนินโครงการเพื่อการเชื่อมโยงทางกายภาพ (Physical Connectivity Projects: PCPs) เพื่อสนับสนุนการเชื่อมโยงในอนุภูมิภาค ทั้งโครงการก่อสร้างพัฒนา ถนน สะพาน ท่าเรือ ท่าอากาศยาน ด่านศุลกากร และการพัฒนาการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ซึ่งการพัฒนาทั้งหมดจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมการขนส่งและการค้า เพื่อสร้างเข้มแข็งให้แก่ 3 ประเทศ ทั้งอินโดนีเซีย มาเลเชีย และไทย ภายใต้แผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่าย (IMT-GT)
13 ก.ย. 2562  1042 ครั้ง
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย
Click ดูภาพขยาย



แสดงความคิดเห็น

Web Link สนง.ฯ

ผู้สนับสนุน สนง.ฯ
อ่าวนางปริ้นซ์วิลล์ รีสอร์ท
สถานีกระจายเสียงสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่
อินซานโพสต์ สื่อสร้างสรรค์ สร้
สมาคมสตรีมุสลิมจังหวัดกระบี่

ข้อมูลร้านอาหาร
ข้อมูลเพิ่มเติม : www.thaihalal.info

Web Link
มัสยิดกระบี่
อิสลามแห่งประเทศไทย
สมาคมสตรีมุสลิมจังหวัดกระบี่
สนง. คณะกรรมการอิสลาม กทม.
อัฟยอด